Kiến tạo cuộc đời phi thường bằng NLP - Tại sao không?

3 BƯỚC CỦA CHIẾN LƯỢC THÀNH CÔNG BẰNG NLP

Bạn đang là một người hoàn toàn bình thường và bạn đang bối rối không biết mình có thể có cuộc sống giàu có, cuộc đời thành công xuất sắc không? Bài viết này "bật mí" với bạn Modul Chiến lược thành công được tôi huấn luyện trong chương trình đào tạo NLP cấp độ Master Practitioner với mong muốn bạn hiểu được sức mạnh của NLP trong việc giúp con người có cuộc đời như mong muốn.  

Hãy đọc kĩ Chiến lược 3 bước để trở thành người phi thường, xuất sắc.

Bước 1 - Tìm một hình mẫu thành công xuất sắc 

Nếu bạn yêu nghề đầu bếp, hãy tìm một đầu bếp xuất sắc nhất cấp độ quốc tế ở Việt Nam để sao chép. Giả sử người đầu bếp xuất sắc này có tay nghề chế biến được 5 món đặc biệt độc đáo đẳng cấp thế giới, không đầu bếp nào ở Việt Nam có thể làm được như anh ta. Bạn sẽ xin học nghề và chấp nhận mức học phí anh ta đặt ra.

Bước 2 - Sao chép 100% nguyên mẫu

Ngày thứ nhất bạn đến học nghề, anh đầu bếp giao cho bạn một tờ danh sách gồm những nguyên liệu chế biến món ăn và bạn phải đi mua để học cách chế biến món thứ nhất. Bạn cầm tờ thực đơn và đi mua đủ những nguyên liệu theo đơn yêu cầu. Khi anh đầu bếp bắt đầu chế biến, anh ta sẽ vừa biểu diễn vừa hướng dẫn cho bạn hiểu và ghi chép, bạn còn được quay video để làm tư liệu về nhà thực hành tiếp. Buổi chiều bạn về nhà thực tập một lần nữa ôn luyện cách chế biến món ăn theo công thức và cách chế biến của hình mẫu.

Ngày thứ hai bạn đến học nghề, anh đầu bếp xuất sắc vẫn giao bạn tờ thực đơn hôm trước để mua những nguyên liệu về vẫn chế biến món thứ nhất. Bạn lại cầm tờ thực đơn đó và mua đủ những nguyên liệu theo yêu cầu. Khi anh đầu bếp bắt đầu chế biến, anh ta lại hướng dẫn cho bạn xem và ghi chép, quay video và chiều hôm học nghề thứ hai này bạn lại về ôn luyện chế biến món này.

Ngày thứ ba sáng đến học nghề, anh đầu bếp vẫn giao bạn tờ thực đơn hôm trước lại mua những nguyên liệu phải mua để về vẫn chế biến món thứ nhất. Bạn lại cầm tờ thực đơn đó và mua đủ những nguyên liệu theo yêu cầu. Khi anh đầu bếp bắt đầu chế biến, anh ta lại hướng dẫn cho con trai bạn xem và ghi chép, quay video và chiều hôm học nghề thứ ba này bạn lại về ôn luyện chế biến món này.

Ngày thứ tư sáng đến học nghề, anh đầu bếp xuất sắc vẫn giao cho bạn tờ thực đơn đi mua nguyên liệu để vẫn chế biến món thứ nhất. Bạn lại cầm tờ thực đơn đó và mua đủ những nguyên liệu theo yêu cầu. Khi anh đầu bếp bắt đầu chế biến, anh ta lại hướng dẫn cho bạn xem và ghi chép, cả quay video và chiều hôm học nghề thứ tư này bạn lại về ôn luyện chế biến món này.

Ngày thứ năm sáng đến học nghề, anh đầu bếp xuất lại giao cho bạn tờ thực đơn hôm trước lại mua những nguyên liệu phải mua ở siêu thị, chợ… để vẫn chế biến món thứ nhất. Lúc này cho anh ấy biết bốn ngày vừa qua bạn đã thuộc lòng danh sách những thứ cần phải mua đến mức không cần nhìn tờ danh sách mà vẫn mua đủ và quả thật bạn đã mua đủ những nguyên liệu cần thiết không thiếu một thứ nào.

Khi anh đầu bếp chuẩn bị chế biến biểu diễn cho bạn lần nữa, bạn xin phép được chế biến bởi bốn hôm trước bạn cũng đã ôn luyện chế biến món này ở nhà khá thành thạo. Anh đầu bếp đồng ý và cho bạn thử chế biến. Và sau khi món ăn chế biến xong, hai thày trò thưởng thức. Anh đầu bếp xuất sắc nhận xét về món ăn và chỉ bạn vài tình tiết rút kinh nghiệm để món ăn đạt 100% như anh ta. Ví dụ, cho thêm chút hạt tiêu, nước sốt cần làm cho sánh hơn, lửa cần to hơn nữa lúc chế biến… Chiều ngày thứ năm này, bạn về nhà và lại luyện tập theo những chỉ dẫn của hình mẫu.

Ngày thứ sáu sáng đến học nghề, anh đầu bếp xuất sắc vẫn giao cho đi mua những nguyên liệu phải mua ở siêu thị, chợ… để vẫn chế biến món thứ nhất. Bạn lúc này đã thuộc lòng hơn nữa và tự tin mua đủ những nguyên liệu theo yêu cầu. Rồi bạn đề nghị được bước vào chế biến luôn. Sau khi món ăn chế biến xong món ăn bày lên, cả hai thày trò lại thưởng thức. Anh đầu bếp xuất sắc nhận xét món ăn đã đạt sự hoàn hảo bao nhiêu 100% và lại chỉ cho con trai bạn vài điều cần điều chỉnh. Chiều ngày thứ sáu này, con trai bạn lại về làm lại đúng những gì anh ta chỉnh sửa và lại rút kinh nghiệm.

Sáng ngày thứ bạn đến học nghề, anh đầu bếp vẫn giao cho bạn đi mua những nguyên liệu và vẫn chế biến món thứ nhất. Bạn lúc này đã thuộc hết quy trình từ mua nguyên liệu đến chế biên nên đã tự động hoàn thành mọi việc cho đến khi đặt món ăn lên bàn để hai thày trò thẩm định. Và đến lúc này, sau 7 ngày huấn luyện món thứ nhất, anh đầu bếp xuất sắc nhận xét món ăn do bạn chế biến đã đạt 100% chất lượng như anh ta chế biến.

Vậy là sau 7 ngày tập trung sao chép hình mẫu 100% cách nấu một món ăn đặc biệt độc đáo, bạn đã sở hữu quy trình, kỹ thuật nấu món ăn thứ nhất và đạt chất lượng 100% như anh đầu bếp xuất sắc đánh giá.

 

Quá trình học tiếp cách chế biến 4 món ăn đặc sắc còn lại tiếp tục như cách học nấu món thứ nhất. Theo đó sau 5 tuần, đã sở hữu và nấu thuần thục 5 món ăn đặc sắc cấp độ quốc tế và người đầu bếp đánh giá đúng là chất lượng đạt 100% như anh ta chế biên. Bạn đã tốt nghiệp chương trình và có tay nghề nấu 5 món ăn xuất sắc trong 5 tuần. Kĩ năng mà anh đầu bếp phải mất 20 năm và đi khắp các khách sạn 5 - 6 sao trên thế giới mới đúc kết được.  

Giả sử bạn kêu gọi 3 -4 người bạn cùng sở thích mở quán ăn có tên “Ngũ vị Việt Nam” để kinh doanh. Thực khách khi đến thưởng thức tại nhà hàng tất nhiên sẽ hài lòng vì quán ăn có 5 món ăn đặc biệt, tiêu chuẩn khách sạn 5 sao mà giá cả lại phải chăng. Nhà hàng sẽ dần đông khách vì chất lượng món ăn và giá cả.

Bước 3 - Nhân bản và Modeling các mẫu hình xuất sắc

Mở nhà hàng được 6 tháng sau, khi lượng khách đã đông, bạn đào tạo lại cho bếp phụ của nhà hàng nấu 5 món mà bạn đã trở thành chuyên gia để duy trì hoạt động của nhà hàng. Còn bạn tiếp tục tìm một đầu bếp xuất sắc khác của Việt Nam hoặc đầu bếp xuất sắc thế giới để học thêm cách nấu những món ăn độc đáo, xuất sắc nhất thế giới nữa.

Vẫn theo chiến lược sao chép 100% hình mẫu như với người đầu bếp xuất sắc thứ nhất. Sau 5 tuần, bạn lại tốt nghiệp 5 món xuất sắc của người đầu bếp xuất sắc thứ hai. 5 món đặc biệt xuất sắc này lại được bổ sung vào nhà hàng của bạn. Thực khách lại được thưởng thức 5 món ăn độc đáo, xuất sắc với giá cả phù hợp. Bạn lại kiên trì rèn luyện chế biến 10 món ăn bạn ấy đã sở hữu cho thật xuất sắc.

Thời gian sau đó đến lúc phù hợp, bạn lại hướng dẫn bếp phụ biết thêm cách chế biến 5 món đặc biệt, rồi bạn lại tìm một đầu bếp nổi tiếng, xuất sắc khác của Việt Nam để học tiếp. Như vậy là kế hoạch trở thành đầu bếp xuất sắc nhất Việt Nam của bạn là tìm đúng 5 đầu bếp được tôn vinh xuất sắc nhất Việt Nam để học nghề và sở hữu công thức, quy trình, tay nghề chuẩn 100% như 5 bậc thày. Với chiến lược này, trong vòng 3 năm, bạn đã trở thành một đầu bếp xuất sắc với tay nghề nấu được 25 món ăn xuất sắc nhất Việt Nam, trong khi các bậc thày dạy bạn mỗi người chỉ nấu được 5 món xuất sắc. Bạn tiếp tục dành 2 năm tiếp theo để vừa tuân thủ 100% cách chế biến 25 món xuất sắc, đồng thời tự sáng tạo các món trên nền tảng kỹ năng chế biến của mình.

Khi bạn đã sở hữu khoảng 25 món ăn xuất sắc nhất tại Việt Nam, những món ăn chỉ có ở khách sạn sang trọng nhất, đắt giá nhất nhưng lại có ở nhà hàng của bạn với giá phải chăng, công việc kinh doanh của nhà hàng sẽ phát triển tốt. Lúc này, sự nghiệp của bạn có thể phát triển theo hai hướng. Một là trở thành người truyền nghề, đào tạo nghề đầu bếp. Hai là bạn học chương trình quản lý và phối hợp với người thành công xuất sắc trong lĩnh vực phát triển chuỗi nhà hàng để bước sang phát triển chuỗi nhà hàng thương hiệu tên của bạn. Vì sao bạn nên chọn phương án kết hợp với người đã thành công xuất sắc trong lĩnh vực phát triển kinh doanh hệ thống? NLP sẽ chỉ cho bạn thấy nguyên tắc, chiến lược hành động của những người xuất sắc nếu bạn luôn muốn thành công một cách chắc chắn.

Với chiến lược vừa nhân bản vừa modeling hình mẫu của NLP để trở thành người xuất sắc, thành công xuất sắc, bạn nghĩ sao về tính khả thi của chiến lược từ một người bình thường trở thành đầu bếp xuất sắc nhờ vào việc sao chép các hình mẫu xuất sắc?

Giá trị độc đáo và kì diệu của khoa học NLP chỉa ra trong cuộc sống con người là: “Một người có thể học hỏi từ người khác những mô thức nào có ích và phục vụ họ. Sau đó họ có thể luyện tập những mô thức mới cho hành vi của mình nhằm tiến bộ nhanh hơn những phương pháp mà trước kia họ đã ứng xử không hiệu quả" - Theo https://vi.wikipedia.org/wiki/Neuro-linguistic_programming. Modul Chiến lược là một trong rất nhiều công cụ, kỹ thuật của NLP hướng dẫn con người các phương pháp, giải pháp hiệu quả để thay đổi hành động nhằm tạo ra kết quả mong muốn một cách chính xác, trong thời gian nhanh nhất.

 

Bạn thân mến!

Nếu bạn đang loay hoay, bế tắc và thất vọng về bản thân. Nếu các mối quan hệ của bạn đang bất ổn hay thậm chí đang mâu thuẫn nghiêm trọng. Nếu bạn đang khao khát, nóng lòng tìm kiếm giải pháp để giải quyết mọi vấn đề trong mọi khía cạnh cuộc sống của bạn thì bạn đã tìm thấy giải pháp đây rồi. Website này là cẩm nang hướng dẫn bạn ứng dụng những công cụ, kỹ thuật uy lực, hiệu quả của NLP vào mọi khía cạnh cuộc sống, công việc của bạn để bạn tạo ra các kết quả như mong muốn.

Hãy luôn học các khóa đào tạo tại website này, vì toàn bộ các khóa học trong website này là "cẩm nang" hướng dẫn cách sử dụng bộ não của bạn để tất cả tư duy, hành vi của bạn đều trở nên xuất sắc.

Vì các khóa học trong website này sẽ cho bạn những hiểu biết mới mẻ, rõ ràng, rành mạch nhiều vấn đề về bản thân bạn, về cuộc sống của bạn và mọi người…

Vì các khóa học trong website này sẽ giúp bạn kiến tạo kết quả, thành công, thành tựu để sống một cuộc đời hạnh phúc viên mãn cùng sự nghiệp phát triển thịnh vượng, trường tồn.

Và các khóa học trong website này cũng sẽ cho bạn nhiều năng lực xuất sắc để giúp được nhiều người làm được như bạn và sống hạnh phúc…

Với tư cách là một người ứng dụng hiệu quả NLP vào cuộc sống, một nhà huấn luyện, đào tạo NLP tâm huyết muốn cách giúp con người thay đổi để cuộc sống trở nên tốt đẹp hơn, hạnh phúc hơn.

(Tác giả: NLP Master Trainer Nguyễn Xuân Hương)

Bài viết cùng danh mục