NLP câu trả lời cho mọi vấn đề của con người

Đã bao giờ bạn nghĩ mình đã hiểu thấu được bản thân mình? Những tính cách, thói quen, tư duy, năng lực, cảm xúc của bạn có từ đâu? Tại sao lại xuất hiện những suy nghĩ, cảm xúc, hành vi đó? Tại sao bạn lại có kết quả cuộc sống như hiện tại, năng lực của bạn như hiện tại? Chất lượng các mối quan hệ như hiện tại và uy tín bản thân bạn với người thân, bạn bè, đồng nghiệp như vậy… Và nếu bạn nhận ra mình có tính trì hoãn, lo lắng, sợ hãi, thiếu tự tin thì bạn có mong muốn loại bỏ được những hạn chế đó, đồng thời biết cách phát huy những điểm mạnh để trở thành con người phi thường trong cuộc đời này?

Nhận ra vấn đề bản thân...

Hãy suy ngẫm nghiêm túc về điều này: Cuộc sống tương lai của bạn sẽ như thế nào nếu bạn vẫn tiếp tục sống, làm việc với suy nghĩ cũ, cách làm cũ, thói quen cũ, môi trường, mối quan hệ và năng lực cũ… Tôi muốn bạn đọc chậm phần này và nghiền ngẫm về bản thân, về mọi khía cạnh cuộc sống của bạn trong 5 năm, 10 năm qua hay trước đó nữa và ở thời điểm hiện tại bạn đang có cuộc sống như thế nào?

Hãy thành thật với chính mình liên tưởng vào cuộc sống gia đình, công việc, mối quan hệ, trạng thái hàng ngày của bạn để trả lời các câu hỏi sau đây và mỗi câu hỏi nên có ít nhất 5 - 6 câu trả lời, nó sẽ giúp bạn nhận ra rõ ràng về những thứ bạn đang nghĩ là:

Về nghề nghiệp của bạn: Tại sao bạn làm công việc bạn đang làm? Bạn có thích công việc bạn đang làm không? Vì sao? Công việc bạn đang làm có cho bạn thu nhập tốt như bạn muốn không? Công việc bạn đang làm có cho bạn sự vui vẻ, đam mê khi làm nó? Công việc của bạn có khiến mọi người ngưỡng mộ bạn? Bạn có thấy tự hào về công việc mình đang làm? Bạn có được tự do, thoải mái thời gian không hay phải trực chiến dù bạn có việc gia đình cũng không thể nghỉ?

Về đời sống tinh thần cá nhân: Bạn có thấy luôn vui vẻ, hạnh phúc, hào hứng với cuộc sống diễn ra xung quanh bạn không? Những gì bạn trải nghiệm, cảm nhận trong cuộc sống, trong 24 giờ mỗi ngày… bạn thấy thú vị, hưng phấn? Bạn nhìn con cái bạn mỗi ngày, bạn có thấy bình an, thoải mái khi nghĩ về sự phát triển tương lai của chúng? Bạn cảm nhận về giá trị bản thân bạn hiện tại và tương lai của bạn, bạn có thấy hài lòng? Khi nhìn các thành viên trong gia đình như bố, mẹ, anh chị em… bạn có thấy bình an khi thấy cuộc sống của họ?

Về mối quan hệ: Bạn có đang có các mối quan hệ vui vẻ, tốt đẹp với tất cả mọi người xung quanh? Nhất là những người thân trong gia đình như: vợ, chồng, con cái, bố mẹ, anh chị em ruột…các mối quan hệ này đang vui vẻ, hạnh phúc với bạn hay đang mất kết nối? Các mối quan hệ của bạn ở nơi làm việc, với cấp trên, cấp dưới, đồng nghiệp… và các mối quan hệ ngoài xã hội. Bạn cảm nhận chất lượng các mối quan hệ này cao hay thấp? Chất lượng cao nghĩa là đối với nhau luôn vui vẻ, chia sẻ, sẵn sàng giúp đỡ, hỗ trợ - Chất lượng thấp nghĩa là kết nối xã giao, hời hợt…

Bạn đang có cuộc sống như thế nào? 

Nếu cuộc sống của bạn có mọi khía cạnh từ sức khỏe, tinh thần, mối quan hệ, sự nghiệp, giá trị bản thân, hưởng thụ cuộc sống đều vui vẻ, hạnh phúc viên mãn, phát triển tốt đẹp… thì chúc mừng bạn, bạn đang có cuộc sống tuyệt vời, cuộc sống của những người xuất sắc. Bạn chỉ cần tiếp tục chiến lược sống ấy và duy trì việc đầu tư vào phát triển bản thân, bạn sẽ tiếp tục đạt được nhiều kết quả viên mãn trong cuộc đời.

Ngược lại, nếu bạn đang có mọi khía cạnh cuộc sống rất tệ, như sức khỏe thì giảm sút vì suy nghĩ tiêu cực, bất an, lo lắng… tinh thần thì luôn chịu áp lực công việc, áp lực căng thẳng. Mối quan hệ trong gia đình, mối quan hệ ngoài xã hội đều không ổn, chất lượng chưa cao, sự nghiệp của bạn đang có nguy cơ suy giảm, bạn cảm thấy giá trị bản thân yếu, thiếu… thì đây là lúc bạn cần tĩnh tâm với những gì tôi chia sẻ trong bài viết này để tìm ra cho mình một hướng mới về phát triển cuộc đời tốt đẹp như bạn muốn. 

Để hiểu về bản thân, hiểu về mọi người - Bạn hãy xem kênh Youtube Nguyễn Xuân Hương với Video Hiểu về bản thân (phần I và II)

Điểu hiểu về toàn bộ cuộc đời bạn đang như thế nào, sẽ ra sao với năng lực, nghề nghiệp, công việc hiện tại của bạn - Bạn hãy xem kênh Youtube Nguyễn Xuân Hương với video Hiểu về toàn bộ cuộc đời (Trận bóng cuộc đời).

Và hãy tìm hiểu về NLP là gì? trên cả kênh Youtube và các bài viết trong Blog này. Tôi tin rằng những gì bạn xem, nghe, đọc được sẽ đánh thức được sức mạnh bản thân bạn để thay đổi và kiến tạo lại tương lai.

(Bài viết của NLP Master Trainer Nguyễn Xuân Hương - trích rõ nguồn khi bạn chia sẻ) 

 

Bài viết cùng danh mục