NLP có đáng tin không?

Tâm trí bạn sẽ thay đổi hoàn toàn về NLP - lập trình ngôn ngữ tư duy và nếu bạn "thử" làm theo các kỹ thuật NLP hướng dẫn bạn, mọi khía cạnh cuộc đời bạn từ suy nghĩ, cảm xúc, hành vi, kết quả... sẽ thay đổi theo hướng tốt đẹp và đương nhiên rồi bạn sẽ có cuộc sống viên mãn.

Vậy NLP là gì? NLP là viết tắt của cụm từ Neuro Linguistic Programing - tiếng Việt là Lập trình ngôn ngữ tư duy. Tại sao phải lập trình ngôn ngữ tư duy? Hãy đọc chậm để bạn hiểu rõ giải thích của tôi về NLP.

Chúng ta đều biết máy tính, trong máy tính có bộ phần mềm giúp máy tính trở nên hữu dụng khi ứng dụng vào phục vụ các hoạt động đời sống con người. Sẽ ra sao nếu máy tính bị lỗi phần mềm? 

Tôi nhớ năm 2021 khi tôi làm luận văn tốt nghiệp đại học báo chí, luận văn của tôi thiết kế 6 chương và tôi đã viết đến chương thứ 4. Rồi một ngày tôi mở máy và mở file dữ liệu luận văn ra thì trởi ơi, toàn bộ bài luận văn ra chữ Hàn Quốc. Tôi không thể làm cách nào làm nó quay trở lại phông chữ Việt được. Tôi đã nhờ tới các kỹ thuật viên lập trình làm giúp tôi nhưng họ cũng bó tay. Và tôi đã phải xóa sạch phần mềm của máy tính đã bị virus xâm nhập và làm hỏng và cài lại phần mềm mới.

Con người cũng vậy, bộ não của con người được xem giống như phần mềm của máy tính. Nếu được "cài đặt phần mềm" hiệu quả con người sẽ sống một cách hiệu quả. Ví dụ như một chàng trai trẻ trưởng thành trong một gia đình được bố mẹ yêu thương, cho ăn học đầy đủ, đỗ đại học chuyên ngành kiến trúc, rồi được làm việc tại một công ty kiến trúc hàng đầu thế giới, chàng trai được học hỏi từ những bậc thày kiến trúc tại công ty và làm việc tại công ty cũng rất hiệu quả. Tất cả những dữ liệu được cài đặt vào bộ não của chàng trai từ gia đình, trường đại học, đến công ty kiến trúc... là phần mềm hiệu quả cho nên chàng trai đã hành động một cách hiệu quả trong cuộc sống.

 

Bài viết cùng danh mục