TIỀN ĐỀ NLP - số 8

Em xin gửi lên nhóm phần em đã học được trong Bài 27: TIỀN ĐỀ 8 

1. TIỀN ĐỀ NLP số 8 nói rằng: "Con người có tất cả các NGUỒN LỰC để thành công và đạt đc thành quả mong muốn. Không có người không có nguồn lực, chỉ có những trạng thái thiếu nguồn lực mà thôi".

TIỀN ĐỀ này cho ta biết rằng đã là con người thì đã có đầy đủ NGUỒN LỰC để học hỏi, bổ sung, nâng cao TRÍ TUỆ để đạt tới thành công trong cuộc sống. Mọi thứ, các công cụ, các kỹ thuật của NLP áp dụng vào mọi khía cạnh cuộc sống... hiểu biết rõ về nó rồi hãy đi tìm và học từ những người đã thành công để dần thành công được như họ.

Lúc đầu khi chưa hiểu, em nghe thấy TIỀN ĐỀ trên có cảm giác quen thuộc và không khả thi. Nhưng nếu chúng ta có đầy đủ năm giác quan tức là ta nhìn được, nghe được, cảm nhận được, nói được, có cảm xúc được. Bộ não của chúng ta hoàn toàn có thể du nhập tất cả, học hỏi tất cả những điều gì mà ta muốn học. Đôi chân của chúng ta cho phép ta có thể di chuyển đến bất cứ đâu. Sức khỏe của chúng ta cho phép ta có thể ngồi học, lĩnh hội bất cứ điều gì và rèn luyện bất cứ điều gì, các nhu cầu của xã hội đang mở ra để chúng ta có thể làm được rất nhiều việc. Tức là mọi nguồn lực đã có sẵn đủ trong ta rồi. Hãy du nhập vào mình những nguồn lực (trí tuệ và năng lực) thành công để hành động và đạt tới thành công trong lĩnh vực mà mình mong muốn.

Do vậy chỉ có trạng thái thiếu NGUỒN LỰC, thiếu ở đây phần nhiều là TRÍ TUỆ thì nghĩa là ta phải mang vào cho nó đầy đủ, ta phải học, ta phải ra rèn luyện thì sẽ dần đủ. Đã không ít lần chúng ta đã từng nghĩ rằng mình không thể giải quyết được vấn đề nào đó trong cuộc sống, trong công việc nhưng trong đó có khá nhiều lần, khá nhiều vấn đề khi buộc phải giải quyết ta cũng đã hoàn thành. Tức là trong sự áp lực về nhiều mặt chúng ta đã vô tình đạt tới trạng thái hội tụ được đủ các nguồn lực và kết quả là đã hoàn thành được việc đó. Bây giờ khi đã hiểu TIỀN ĐỀ NLP trên ta lại càng có quyết tâm hơn trong việc học hỏi, rèn luyện, chuẩn bị nguồn lực một cách chủ động hơn, mạnh mẽ hơn để sẵn sàng giải quyết các vấn đề lớn hơn khi gặp phải với tâm thế sẵn sàng đón nhận chứ không còn nhiều lo lắng, bất an như trước kia nữa.

Khi đã hiểu đc TIỀN ĐỀ trên - mọi nguồn lực đã có đầy đủ trong ta rồi. Thay vì ta chọn tiêu chuẩn sống thấp hơn để dễ dàng hơn, phù hợp hơn với trạng thái nguồn lực hiện tại. Thì ta sẽ học, rèn luyện để nâng cao kiến thức, hiểu biết, năng lực để tiến lên trạng thái nguồn lực cao hơn. Từ đó chọn đc tiêu chuẩn sống cao hơn để thay đổi được kết quả hiện tại, tiếp tục chuẩn bị kỹ lưỡng để nắm lấy cơ hội mà trước kia ta đã vô tình bỏ qua.

By: Nguyễn Hồng Quảng (học viên NLP Online)

Bài viết cùng danh mục